Monday 19 May 2014

SALAD DƯA ƯỚP LẠNH

Trang Blogspot và Facebook nấu ăn của mình vậy là đã hoạt động được 3 tháng, với hơn 15.000 lượt view tại Pano's kitchen nói riêng. Phải nói là mình cực kỳ phấn chấn với con số này- dù cho đương nhiên nó chưa phải là một con số lớn.
Mình muốn các bài viết của mình phải thật sự chuyên nghiệp, đóng dấu style riêng của mình... Chà chà, điều này ko hề dễ nhé. Có thể nói trong 3 tháng qua mình đọc rất nhiều, để khởi đầu từ một tay mơ- làm bánh chỉ đơn giản là trộn các nguyên liệu với nhau- theo một công thức nào đó trên mạng, giờ đây mình có cảm giác đã bắt đầu nắm bắt được một chút chút  ^.* 
Còn style ư!? Phong cách của mình chính là "sến chúa" đó kaka T.T

.....
.....
.....

SALAD MÙA HÈ - SALAD DƯA ƯỚP LẠNH
{Món salad đơn giản khá lạ miệng, vị ngọt mát của quả, vị rau hơi hăng hăng- được wholegrain mustard và walnut oil ngậy bùi hòa quyện một cách tài tình, khiến cho vị giác của bạn được ướp lạnh trong những ngày nóng bức}





* Nguyên liệu
- 1/4 quả dưa hấu vàng (quả nhỏ, lựa quả ngọt. Ở nước ngoài bạn có thể chọn Galia hoặc Honeydew)
- 1/2 quả dưa chuột
- 1 ít rau cải xoong (lựa rau non, hoặc có thể lựa bất kỳ rau gì bạn có)

- 4tbsp wholegrain mustard (mù tạt nguyên hạt, thành phần chính từ hạt Mustard)
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 2tbsp dấm trắng
- 4tbsp walnut oil (dầu hạt óc chó)
- vài giọt nước chanh
- muối, hạt tiêu

* Cách làm
- Dưa hấu gọt vỏ, cắt miếng nhỏ
Dưa chuột gọt vỏ, bỏ phần hạt, cắt miếng nhỏ
Rau ngâm rửa sạch, để ráo nước
--> Trộn cả 3 thành phần trên với 1 nhúm muối nhỏ, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, làm lạnh ít nhất 30'

- Đánh tan đều wholegrain mustard + lòng đỏ trứng gà + dấm + walnut oil  
Nêm 1 chút muối và 1 chút tiêu. Đánh tan đều. Để sang 1 bên   [salad dressing- nước xốt salad]

- Khi nào ăn, bỏ rau quả trong tủ lạnh ra.
Cho vài giọt nước chanh vào phần Nước xốt salad
Trộn nhẹ nhàng phần nước xốt vào phần rau quả.

- Có thể ăn kèm với vài lát bánh mì giòn, chấm cùng nước xốt trên.


Chúc bạn ngon miệng và mát mẻ nhé @.@ 



.

No comments:

Post a Comment