Tuesday 11 March 2014

BÁNH BUNDT CHOCOLATE- CHOCOLATE YOGURT BUNDT CAKE

Ngày mình trẻ hơn bây giờ :P nói ra thật cũng chẳng xa xôi gì, khoảng 2-3 năm trước thôi, mình rất thích thơ. Hồi đó trỉe hơn, xynh hơn ;) bồng bột và thường xuyên nông nổi, tâm hồn lúc nào cũng chực chờ bùng bổ... kể ra thì cũng hơi ngố.
Thơ mà mình thích theo kiểu buồn buồn, nửa rơi nửa rụng, chẳng biết tả sao nhưng mình cảm thấy mình hiểu được, thấy có sự đồng cảm ở trong nhau (í mình là mình với nhà thơ í). Bây giờ ngày và đêm trôi vun vút, chưa kịp quay đầu lại thì đã qua mất rồi, thơ văn cũng lãng quên.

Chúng ta sẽ đi đâu trong những buổi chiều tà
Chúng ta sẽ bước bằng bước chân nào để những khốn khó thôi làm phiền những ngón chân kia...!?
-Nguyễn Phong Việt-

Tháng 3 là tháng tương đối nhiều sự kiện với gia đình mình, nên tuần rồi mình thử làm vài món tập dượt trước ^^
Mình thử công thức Pound cake với Chocolate yogurt bundt cake (Bánh Bundt chocolate). Với công thức Pound cake thì bánh nặng, đặc, cảm giác ăn hơi đầy, khuôn bánh mình dùng Bundt pan. Ở công thức này mình ko cần sử dụng đến máy đánh trứng, chỉ cần đánh bằng tay, nên mình cũng muốn thử nghiệm. Thành thật mà nói mình ko thích Pound cake lắm nhưng dù sao cũng là 1 công thức hay, đáng để thử :D

BÁNH BUNDT CHOCOLATE- CHOCOLATE YOGURT BUNDT CAKE



*Nguyên liệu

- 200g bơ nhạt (ko muối)
- 30g bột cocoa ko đường (bạn nhớ tìm mua loại  bột cocoa thật ngon nhé, bột ko ngon sẽ làm giảm mùi vị của bánh)
- 1tsp muối
- 200ml nước ấm
-250g bột mì đa dụng
- 180g đường
- 1tsp baking soda
- 3 quả trứng
- 170g kem chua (sour cream) hoặc Greek yogurt (sữa chua Greek tự nhiên)
- 1tsp hương vanilla
- 80g chocolate đắng, 90g bơ nhạt, đường bột: để làm phần trang trí, kem phủ

*Cách làm
- Bật lò nướng trước 10' ở nhiệt độ 160độ C
Chống dính cho khuôn bằng bơ, và phủ 1 lớp bột mỏng. Mình dùng khuôn Bundt cỡ nhỏ.

Đây là khuôn Bundt của Lakeland mình sử dụng. Size 21cm.
- Rây đều bột cocoa, muối vào 1 cái xoong nhỏ.
Đun cùng với nước ấm trên bếp, quấy cho bột cocoa tan hết.
Cho bơ vào, quấy đều đến khi hỗn hợp tan hết. Tắt bếp, để nguội.

- Rây bột mì, đường, baking soda vào 1 âu lớn. Trộn đều.
Cho 1 nửa hỗn hợp "cocoa+bơ" vào hỗn hợp bột trên. Trộn đều
Cho nốt 1 nửa hỗn hợp "cocoa+bơ" còn lại vào, và trộn đều.
Lúc này bạn có 1 hỗn hợp đặc.

- Cho từng quả trứng vào và đánh.

- Cho kem chua (hoặc sữa chua) cùng hương vanilla vào. Trộn đều.

- Trút hỗn hợp bột đã hoàn thành vào khuôn.

- Nướng ở nhiệt độ 160độ C trong khoảng 35-40'.
Kiểm tra bằng cách xiên 1 chiếc tăm, khi rút ra tăm sạch, ko dính bột là được.

Sau khi phủ glaze, mình phủ thêm hạt walnut. Chờ sau khi glaze khô hẳn thì phủ đường bột.
- Làm phần trang trí (Glaze):
Đun chảy chocolate với 1 chút xíu nước trên bếp. Sau đó, cho bơ vào, quấy đến khi hỗn hợp hòa tan đều và đặc. Rắc đường, kiểm tra độ ngọt vừa khẩu vị của bạn. Tắt bếp.

- Chờ bánh nguội hoàn toàn thì phủ phần chocolate trang trí lên. Chờ khoảng 30' sau phần chocolate phủ sẽ khô lại.
Mình rắc thêm ít hạt óc chó (walnut) và đường bột.



Xong!!! Chúc bạn thành công và hãy thử sáng tạo chiếc bánh với hương vị của riêng bạn xem sao nhé ^.^

No comments:

Post a Comment