Thursday 6 March 2014

ROSEMARY SHORTBREAD - BÁNH QUY BƠ

Bạn đã xem Downton Abbey chưa!?
Downton Abbey- nguồn internet
Một bộ phim truyền hình (ngắn tập :P) của Anh, xung quanh cuộc sống của gia đình Bá tước Crawley sau vụ chìm tàu Titanic lịch sử. 
Downton Abbey- nguồn internet
Khi xem phim có 1 chi tiết cực kỳ phụ nhưng lại làm tớ lưu tâm, đó là bữa trà chiều của người Anh, là những chiếc Shortbread đáng yêu. Khi còn ở VN tớ cũng ăn nhiều Shortbread- chính là Bánh quy bơ, nhưng thực sự cũng... ko quan tâm lắm. Sau khi chuyển đến Scotland, trong 1 lần đi mua quà với chị bạn, tớ tình cờ mua 1 hộp Shortbread "made in Scotland", lần này thì tớ thật sự thích!!! Cũng đúng thôi Shortbread có nguồn gốc chính là từ Scotland mà, về sau độ phổ biến ra toàn nước Anh, thậm chí Denmark, Ireland và Sweden. Tuy nhiên phiên bản Scottish Shortbread vẫn nằm trong top đầu bảng.

Bạn có muốn thử làm vài chiếc nhỏ nhỏ xinh xinh với 1 tách trà thư thái ko!? Đừng lo nhé, kể cả những cô nàng hậu đậu, Shortbread rất dễ làm, và với công thức của tớ dưới đây, tin là bạn sẽ thành công 

ROSEMARY SHORTBREAD - BÁNH QUY BƠ
{thay vì làm shortbread truyền thống, tớ thêm vào 1 chút vỏ chanh và lá rosemary (lá hương thảo), bạn có thể bỏ qua nguyên liệu nào ko tìm được, hoặc có thể thay thế bằng vỏ quýt, hoặc lá thyme (cỏ xạ hương, húng tây)}



*Nguyên liệu
- 230g bột mỳ đa dụng 
- 1/4tsp muối
- 2tsp vỏ chanh vàng bào nhỏ
- 1tsp lá rosemary cắt nhỏ 
- 250g bơ nhạt (ko muối) cắt thành từng viên nhỏ, để ở nhiệt độ phòng, mềm nhưng ko chảy (tớ để bơ ra ngoài khoảng 1 tiếng trước khi bắt đầu làm bánh)
- 120g đường 
- 1tsp hương vanilla
- 1tsp nước chanh vàng

*Cách làm
- Trộn Bột mỳ, muối, vỏ chanh, lá rosemary trong 1 âu nhỏ.

- Dùng máy đánh bơ và đường thật kỹ trong 1 âu to, để tránh bị bắn ra ngoài.
Tớ đánh khoảng 15', bạn đánh càng kỹ thì bánh sẽ càng ngon. 
Bạn chia đường thành 2-3 phần và đổ vào lần lượt, thì hỗn hợp sẽ quyện hơn.

Đánh bơ đường kỹ bạn nhé
- Cho vanilla và nước chanh vào hỗn hợp bơ đường, đánh đều.

- Từ từ cho hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ đường (chia bột làm 2-3 lần bạn nhé). Đánh đến khi hỗn hợp quyện hoàn toàn.

Bột bánh của tớ sau khi đánh xong. Đặc, bông xốp, ko còn dính nữa
- Xong xuôi, bạn cho hỗn hợp bột vừa hoàn thành vào tủ lạnh, làm lạnh ít nhất 1 tiếng. Việc này sẽ làm cho bánh cứng và giòn hơn.

- Khi đã sẵn sàng để nướng bánh. Bạn bật lò nướng trước 10' ở nhiệt độ 155độ C.
Lót giấy nến trên khay.

- Lăn, dàn bột mỏng (khoảng 0,6cm chiều dày của bột) và cắt bột thành những hình bạn thích.

- Đặt bánh lên giấy nến trên khay nướng, nhớ chừa khoảng cách giữa các bánh còn nở. Nướng từ 10'-12', đến khi bánh hơi vàng nhẹ ở xung quanh viền là được.

- Để nguội.
Bánh khi mới cho ra khỏi lò, rất mềm, để nguội 1 lúc (khoảng 15-20') thì sẽ bắt đầu cứng và giòn hơn. 

rosemary và vỏ chanh kết hợp thực sự rất ăn ý



No comments:

Post a Comment