Thursday 27 March 2014

PANNA COTTA

Tuần vừa rồi mình ko ra blog mới nào lý do bởi ham chơi 2 vợ chồng chạy tuốt lên Ballachulish- 1 ngôi làng nhỏ phía Bờ Tây, qua Glencoe- tuyết trắng xóa tầm mắt- khiến người ta ko thể kìm được mà phải thốt lên Thật quá sức tưởng tượng!!!
Buổi tối, chiếc lò sưởi kiểu cổ bập bùng ánh lửa, ngắm mưa tuyết bên ngoài cửa kính lớn của Loch Leven Hotel... tâm hồn cứ thế lại bay bay...

Tặng cả nhà tấm ảnh mùa xuân tuyết trắng :P
Khi cơn mê (mê muội í mà) qua rồi, ta vẫn típ tục iu nhau chứ :D hehe. Một chút lãng mạn cuối tuần bạn nhé. Panna cotta điều ngọt ngào đến từ nước Ý. 
Panna cotta- 1 món dessert rất rất cơ bản của Italia, về cơ bản được làm từ kem, sữa, đường; đông lại bởi gelatine và sau đó là làm lạnh. Bạn thử tượng tượng mà xem bơ sữa thơm ngậy, và đương nhiên là phải béo rồi :P Nhưng nấu ăn vốn là khám phá và thử thách, nên bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo ra vị Panna cotta của riêng mình.
Trước mình đã từng làm Panna cotta với lá Tarragon- vị ngậy và hơi chua chua, lần này mình làm Panna cotta cơ bản, ăn kèm với dứa thơm (hoặc hoa quả có vị chua).

PANNA COTTA



* Nguyên liệu:
- 400ml sữa tươi 
- 400ml double cream (hoặc thay bằng 250ml double cream + 200ml sữa chua tự nhiên). Việc sử dụng thêm sữa chua sẽ làm Panna cotta của bạn bớt béo 1 chút, có vị hơi chua nhẹ, có lẽ sẽ dễ ăn hơn ^^
- đường (nêm nếm nhiều ít tùy ý thích)
- 1tsp vanilla
- 4 lá gelatine (mình hay dùng của Dr Oetker)
- dứa (hoặc hoa quả có vị chua) mục đích để ăn kèm cho đỡ ngấy

* Cách làm:
- Cho sữa tươi, kem, sữa chua, đường vào 1 nồi nhỏ, đun lửa nhỏ trên bếp, khoắng đều cho đường tan.
Chú ý ko đun lâu, tuyệt đối ko để sôi, sẽ khiến hỗn hợp bị tách nước.
- Cho vanilla vào hỗn hợp sữa trên.
- Ngâm gelatine trong bát nước hơi ấm để làm mềm.
- Vớt gelatine ra, cho vào hỗn hợp sữa, khoắng cho tan hết.
- Đổ vào khuôn. 
- Để nguội rồi cho vào tủ lạnh, làm lạnh khoảng 3-4 tiếng là có thể ăn được rồi.
- Khi ăn kèm với dứa, hoa quả,...
Mình làm Panna cotta cơ bản, ăn kèm dứa, dưới lên trên vài giọt syrup gừng {là mật đen (treacle syrup) pha với nước gừng thôi- có vị hơi đắng của mật, hơi ngọt 1 chút, và vị ấm nóng của gừng :P}

Chúc thành công nhé các tình yêu của tôi, có lẽ cuối tuần này tôi lại bay tiếp thôi :D :P


No comments:

Post a Comment